พันธกิจโรงเรียน (ปี 2567-2569)
|
-
พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรมและจริยธรรมในทุกด้าน
-
สร้างความเป็นเลิศทางวิชาการในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
-
ยกระดับความเชี่ยวชาญด้านภาษาอังกฤษ
-
ส่งเสริมศักยภาพด้านศิลปะ ดนตรี กีฬา
-
พัฒนาทักษะชีวิตในศตวรรษที่ 21
-
สร้างสภาพแวดล้อมที่สะอาด ปลอดภัย เอื้อต่อการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียน เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา
-
พัฒนาระบบการบริหารจัดการของสถานศึกษาโดยยึดหลักธรรมาภิบาล
-
ส่งเสริมความร่วมมือกับชุมชนและหน่วยงานภายนอก
|
เป้าหมาย ปี 2567-2569
|
-
ผู้เรียนทุกคนมีคุณธรรมพื้นฐาน เช่น ความซื่อสัตย์ วินัย และความรับผิดชอบสาธารณะ เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม
-
ผู้เรียนชั้น ป.6 และ ม.3 มีทักษะภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับปีการศึกษาที่ผ่านมา (วัดผลจากการสอบมาตรฐาน)
-
ผู้เรียนทุกมีความสามารถในการแสดงออกทางดนตรี กีฬา ศิลปะอย่างน้อยหนึ่งประเภท หรือหนึ่งชิ้นงาน
-
ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้นในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
-
ผู้เรียนสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารขั้นพื้นฐานในชีวิตประจำวันได้
-
ผู้เรียนมีความสามารถในการสื่อสาร คิดวิเคราะห์ การแก้ปัญหาและการใช้ทักษะชีวิต และมีความสามารถในการใช้เทคโนโลยี พร้อมเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต
-
ส่งเสริมให้จัดกิจกรรมการเรียนในด้าน ศิลปะ ดนตรี กีฬา สู่ความเป็นเลิศ
-
พัฒนาระบบบริหารจัดการด้วยเทคโนโลยี เช่น ระบบติดตามผลการเรียนรู้และระบบบริหารงานบุคลากร
-
ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองและชุมชนในการวางแผนและพัฒนาโรงเรียนให้มีสภาพแวดล้อมที่สะอาด สวยงาม ปลอดภัยในทุกมิติ
-
กำหนดบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของครูและบุคลากรในองค์กรอย่างชัดเจน เพื่อลดภาระครู
-
ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในทุกส่วนของการบริหาร เช่น การประชุมออนไลน์ การจัดการข้อมูล และการประเมินผล
-
พัฒนาแผนการดำเนินงานร่วมกับหน่วยงานภายนอกเพื่อสนับสนุนทรัพยากรการเรียนรู้
-
บริหารจัดการทรัพยากรและโอกาสการเรียนรู้อย่างเท่าเทียม โดยคำนึงถึงความหลากหลายของนักเรียนและมีระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
-
พัฒนาระบบการประกันคุณภาพการศึกษาภายในและปรับปรุงกระบวนการบริหารจัดการอย่างต่อเนื่องเพื่อความยั่งยืน
-
ส่งเสริมให้บุคลากร จัดการเรียนรู้แบบ Active Learningme ทำให้ผู้เรียนมีสมรรถนะ สามารถใช้เทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพ และเท่าทันการเปลี่ยนแปลงในอนาคต
-
พัฒนากิจกรรมที่เน้นการสร้างนวัตกรรม เช่น Makerspace และ Coding Club
|